Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vinamilk lên tiếng phủ nhận tin không đúng sự thật về sữa bị nhiễm độc

Kết quả kiểm duyệt tất cả 16 mẫu sữa vinamilk (http://memua.vn/tag/sua-vinamilk/) không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt).

Thông tin nhiều loại sữa bị nhiễm khuẩn mới đây đã làm hoang mang không ít người tiêu thụ. Mới đây, Công ty Cổ phần sữa VN (Vinamilk) vừa lên tiếng khẳng định về những thông tin thất thiệt liên can đến sản phẩm của công ty. Vinamilk cho biết, kết quả kiểm tra mẫu sữa bột của Vinamilk & một số doanh nghiệp được lấy ngẫu nhiên ngoài thị trường đã được Chi cục An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.TP Hồ Chí Minh – thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra thông cáo, theo đó, tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk có kết quả kiểm nghiệm không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt).

sua vinamilk
Vinamilk bác bỏ tin đồn về sản phẩm sữa Vinamilk

Tất cả 16 mẫu sữa Vinamilk ngoài thị trường được lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên gồm: Sản phẩm dinh dưỡng các loại Dielac Alpha - dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi, (gồm: Dielac Alpha 123, Dielac Alpha 456, Dielac Alpha Step 1, Dielac Alpha Step 2); Sản phẩm dinh dưỡng các loại Dielac Optimum - dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi, (gồm: Dielac Optimum Step 123, Dielac Optimum Step 1, Dielac Optimum Step 2, Dielac Optimum Step 4); Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt Vinamilk Diecerna - dành cho người bệnh tiểu đường; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt Vinamilk giảm cân - dành cho người thừa cân thù lù; Sữa bột nguyên kem có đường: Vinamilk dinh dưỡng; Sản phẩm dinh dưỡng ít béo, bổ sung canxi: Sữa Vinamilk CanxiPro; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt: Vinamilk Sure Prevent; Thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ từ 1-6 tuổi: Dielac Pedia các loại; Dielac Mama Vanilla - Sữa bột dành cho chị em phụ nữ có bầu và cho con bú. Những sản phẩm sữa Vinamilk được lấy mẫu kiểm duyệt đều có kết quả đạt các chỉ tiêu vi sinh, lý hóa, kim loại theo tiêu chuẩn đã công bố, đồng thời hoàn toàn chẳng có chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt).

Hơn nữa, Vinamilk cũng cho biết, nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột hoàn toàn an toàn cho người dùng. Đây đó chính là những nguyên vật liệu được ngoại nhập từ Mỹ & EU và không liên can đến nguồn nguyên liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra. Không những thế, tất cả các nguyên vật liệu khác mà Vinamilk đang sử dụng để sản xuất các sản phẩm sữa Vinamilk cũng đều ngoại nhập từ Mỹ, New Zealand và các quốc gia EU. Những chứng từ ngoại nhập, trong đó có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) của Vinamilk tại các cơ quan Hải quan của VN đã chứng minh rõ ràng điều này.

Vinamilk cũng chính thức phủ nhận thông tin việc có một số trang mạng cá nhân có đăng tải thông tin Vinamilk ngoại nhập nguyên chất liệu sữa từ Trung Quốc là hoàn toàn không đúng sự thật nhằm mục đích phá hoại nền kinh tế Việt Nam, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Những sản phẩm sữa Vinamilk luôn đề cao vấn đề bảo đảm an toàn, dinh dưỡng cho người sử dụng. Ngoài ra, sữa Vinamilk được sản xuất với quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, máy móc thiết bị và công nghiệp mô-đen phối hợp cùng với việc vận dụng các hệ thống quản lý chất lượng & an toàn thực phẩm tiên tiến trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét