Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga tại Việt Nam bảo đảm đủ hàm lượng i-ốt

Sữa Morinaga là loại sữa không chỉ được các chị em phụ nữ Nhật Bản tin dùng cho bé nhỏ mà loại sữa này cũng được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, sữa morinaga xách tay MeMua.vn đã được khẳng định bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng, thích hợp với nhu cầu của bé em Việt.

Tập đoàn Morinaga, Nhật Bản đã khẳng định sữa Morinaga phân phối chính thức tại VN đã được bổ sung i-ốt theo khuyến cáo của FAO/WHO.Trước việc một vài phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Hong Kong, Trung Quốc kiểm tra và phát hiện hàm lượng i-ốt trong một số loại sữa bột dành cho trẻ em tại Nhật thấp hơn khuyến cáo của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO). Tập đoàn Morinaga, Nhật đã khẳng định sữa Morinaga phân phối chính thức tại Việt Nam đã được tăng cường i-ốt theo khuyến nghị của FAO/WHO. Morinaga cũng thông báo các sản phẩm tìm thấy tại Hong Kong là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản, không được phân phối chính thức tại HK.

sua morinaga
Sữa Morinaga hợp với tiêu chuẩn FAO/WHO lời khuyên

Rong biển, cá biển là những thực phẩm giàu i-ốt được người dân Nhật bản dùng hàng ngày nên các sản phẩm sữa trong nước của Nhật được xuất xưởng dành riêng cho bé em Nhật Bản thường có hàm lượng i-ốt thấp. Thế nhưng, khi được sản xuất để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga khẳng định tuân thủ đầy đủ các lời khuyên của FAO/WHO, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Đối với bọn trẻ VN thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu. Vì vậy, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại Việt Nam phải đáp ứng nguyên vẹn những tiêu chuẩn để thích hợp với các bé VN.

Qua kiểm duyệt, sữa Morinaga đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé em Việt Nam. Trong đó, sữa Morinaga được thúc đẩy thêm một vài thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… khi phân phối chính thức tại Việt Nam. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt của sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, tương đương khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); hàm lượng i-ốt trong sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến nghị của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Nhiều chị em phụ nữ nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho trẻ em Việt Nam, không nên mua hàng sữa xách tay thì mới đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa.

Đồng thời, sữa Morinaga Hagukumi & Morinaga Chilmil khi phân phối tại Việt Nam đều có chứa Lactofferrin giúp làm tăng sức đề kháng, giúp bảo hộ các vi khuẩn có lợi và tiêu diệt các vi khuẩn có hại, rất tốt cho bé. Một điều đặc biệt, sữa Morinaga Hagukumi và Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC và 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét