Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa chất lượng

Máy tiệt trùng bình sữa thường có 2 loại: máy tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng (dùng nhiệt độ để tiệt trùng) và máy tiệt trùng bình sữa bằng điện (sử dụng nguồn điện để tiệt trùng). Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy vậy, khi chọn mua máy tiệt trùng fatz, tuy là loại nào, bạn cũng phải chú ý đến các điểm dưới đây.

Vật liệu khoang chứa bình sữa không được làm từ chất BPA: Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC rất độc hại, không an toàn, dễ dàng tách ra khỏi nhựa dưới công dụng của nhiệt độ. Kết quả là, để bé không bị tác động bởi các hóa chất độc hại, với các đồ vật dụng ăn uống cho trẻ, bạn hãy loại bỏ tất cả các sản phẩm làm từ loại nhựa chứa chất BPA, tuyệt đối đừng nên chọn máy tiệt trùng bình sữa có chất liệu khoang chứa bình sữa làm từ chất này.

may tiet trung binh sua
Một số chú ý khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Dung tích khoang chứa bình sữa: Bạn cũng nên chú ý chọn loại máy có thể thích hợp với các kiểu kích cỡ bình sữa của bé nhà mình & nên chọn lựa loại máy tiệt trùng có dung tích khoang chứa bình sữa lớn để tiết kiệm thời gian nếu bạn mất nhiều thời gian để tiệt trùng bình sữa vì bé nhà bạn ăn sữa ngoài một cách nhiều lần.

Chú ý đến thời gian tiệt trùng, thời gian lưu trữ & công suất của máy: Nếu công suất của máy thấp thì thời gian để đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ lâu hơn & ngược lại bởi công suất thông thường sẽ tỷ lệ nghịch với thời gian tiệt trùng bình sữa. Máy tiệt trùng bình sữa sẽ tận diệt vi khuẩn tiến gần tiệm cận với giá trị tuyệt đối với nhiệt lượng mạnh liên tục và lượng vi khuẩn sống xót vô cùng nhỏ ở một mức độ nào đó sẽ không còn nguy hại cho trẻ nhưng chúng sẽ có cơ may sinh trưởng trở lại khi nhiệt độ nguội dần. Kết quả là, với máy tiệt trùng bình sữa, công suất máy càng cao, thời gian tiệt trùng càng lâu thì lượng sống xót càng thấp, giúp cho thời gian lưu trữ bình sữa sau giai đoạn làm nguội sẽ càng dài. Chú ý thời gian lưu giữ bình được tính khi không có sự thâm nhập vi khuẩn bên ngoài, thông thường, các hãng sản xuất cài đặt thời gian lưu giữ nằm trong ngưỡng an toàn trung bình khoảng 3h. Sau lúc tiệt trùng nếu không mở nắp bình để tiếp cận với không khí bên ngoài ta sẽ có thời gian lưu giữ bình sữa tối ưu. Không đơn thuần dựa vào các thông số như công suất, thời gian, với loại máy có thời gian lưu giữ dài hơn còn phụ thuộc vào tạo mẫu đặc biệt của máy như hệ thống khóa chắn chắn, độ kín khít giữa các bộ phận,…

Xem xét giá thành và các công dụng của máy: Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện dòng cao cấp được trang bị con chip điện tử, còn gọi là máy tiệt trùng bình sữa điện tử để có thêm các tính năng hỗ trợ bạn như: báo hiệu quá trình tiệt trùng bằng tín hiệu đèn, lập trình thời gian hay màn hình Digital... Ngoài ra, một vài loại máy khác có thể tiệt trùng bằng điện kết hợp bình tiệt trùng dùng cho lò vi sóng 1 trong 2 hoặc thêm chức năng hâm sữa, sấy khô hay... Tuy vậy, không cần những loại máy cao sang nhiều tiền, bạn cần xem xét tới mức độ nhu cầu & kinh tế gia đình khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa để lựa chọn một chiếc máy phù hợp cho bé yêu. Một chiếc máy tiệt trùng giản đơn vẫn tiêu diệt vi khuẩn để bảo vệ bé yêu của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét