Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Chọn mua quần áo trẻ em cần lưu ý gì?

Các loại quần áo trẻ em (http://memua.vn/tag/quan-ao-tre-em/) hiện nay được bày bán tràn lan trên thị trường với vô vàn hình dáng, tạo mẫu và mẫu mã khác nhau. Thế nhưng nhiều kiểu trang phục cho bé em kém chất lượng, thậm chí tác động không tốt đến sức khỏe của trẻ. Và kết quả là, các bạn nên lưu ý 4 điểm dưới đây:

Chất liệu trang phục: Khi lựa chọn trang phục quần áo trẻ nhỏ, vật liệu trang phục là yếu tố mà các bậc phụ huynh quan tâm nhất. Đây có thể nói là nhân tố quan trọng làm nên một bộ quần áo trẻ em chất lượng. Những loại vải 100% cotton, lanh, kate, thun… cũng được các bậc cha mẹ hay chọn lọc mua cho bé bởi chúng có độ an toàn của cũng cao hơn hẳn các loại vải làm từ sợi nhân tạo thường có tính chất thô, cứng gây rát ngứa khi cọ xát vào da. Lời khuyên cho các bạn cần lựa chọn những loại vải mang tính chất mềm mại, mát mẻ, có nguồn gốc từ thiên nhiên, đồng thời, chất vải có khả năng thấm hút tốt, mát mẻ, không cản trở sự bay hơi của mồ hôi để bé luôn khiến bé cảm thấy dễ chịu thoải mái khi vận động.

quan ao tre em
Chia sẻ mẹo hay khi chọn mua quần áo trẻ em

Màu sắc trang phục: Các loại vải có màu sắc quá sặc sỡ có thể gây kích ứng cho trẻ bởi thường chứa nhiều chất hóa học dùng để nhuộm màu, khuyến nghị cho bạn là hãy chọn áo có họa tiết in thêu tay hoặc ưu tiên chọn những trang phục có màu sáng, màu sắc sáng đẹp tự nhiên hoặc sử dụng những chất liệu cao cấp bởi những vật liệu vải này thường đảm bảo cả về chất lượng lẫn độ an toàn cho trẻ. Hơn thế, bạn cũng đừng nên quá chú trọng lựa chọn màu sắc trang phục cho bé dựa theo sở thích bản thân mà không quan tâm tới sở thích của trẻ nhé!

Kích cỡ trang phục quần áo: Bạn hãy dựa trên độ tuổi, cân nặng, chiều cao của trẻ mà chọn những trang phục thích hợp cho trẻ. Những chiếc áo quá cỡ hoặc chiếc quần quá dài sẽ làm hạn chế khả năng vận động của trẻ và cũng làm trẻ trông rất buồn cười. Vì vậy, tùy theo từng độ tuổi và thể trạng của con bạn mà chọn mẫu quần áo cho phù hợp. Cần chú ý đừng nên chọn những trang phục có kích cỡ quá nhỏ ôm hoặc bó sát người khi chà sát vào da có thể gây ngứa rát, nổi mẩn đỏ, đồng thời sẽ làm trẻ cảm thấy bức bối và không thoải mái khi vận động chạy nhảy.

Đường may: Một bộ trang phục chất lượng tinh tế cũng cần phải chú ý tới đường kim mũi chỉ trên bộ trang phục, cách dập ly, cách thêu… tất cả quyết định chất lượng của bộ trang phục dành cho bé vì nếu mua phải các mặt hàng kém chất lượng, đường may cẩu thả, bộ trang phục sẽ nhanh chóng bị giảm chất lượng chỉ sau vài lần giặc và thậm chí còn làm tốn nhiều chi phí hơn cho việc mua sắm quần áo thay thế mới. Những bộ quần áo trẻ nhỏ chất lượng cao sẽ có những đường may đều và đẹp do đó khuyến cáo các bậc phụ huynh nên lựa chọn những nhãn hàng thời trang trẻ em uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét